Ngày nay, thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển, được nhiều doanh nghiệp triển khai. Để xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến và vận hành Website thương mại điện tử ngày càng hiệu quả hơn, doanh nghiệp không thể thiếu các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử là những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp về nhiều hoạt động và khía cạnh khác nhau khi vận hành lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử nói chung và Website thương mại điện tử nói riêng. Dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử rất đa dạng, bao gồm: hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu sản phẩm, phân tích giá cả của đối thủ cạnh tranh trên thị trường, quản lý thanh toán,… Các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử không chỉ dành cho các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh lớn mà các công ty, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ cũng cần sử dụng để phân tích số liệu, xây dựng chiến lược kinh doanh và vận hành Website thương mại điện tử của mình hiệu quả hơn.
Dịch vụ hỗ trợ tự động hóa nguồn cấp
Dịch vụ đầu tiên trong các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử mà doanh nghiệp cần biết chính là hỗ trợ tự động hóa nguồn cấp. Dịch vụ này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nên nhiều cửa hàng trực tuyến đơn giản hơn rất nhiều. Không những vậy, doanh nghiệp còn có thể tối ưu hàng hóa, sản phẩm chuẩn hóa cũng như đăng tải các sản phẩm đã được tối ưu SEO. Từ đó, doanh nghiệp sẽ đạt được các vị trí xếp hạng cao hơn so với các đối thủ cạnh khác trên các công cụ Google khi người dùng tiến hành tìm kiếm.
Dịch vụ hỗ trợ nghiên cứu sản phẩm
Dịch vụ thứ hai trong các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử mà doanh nghiệp cần biết chính là hỗ trợ nghiên cứu sản phẩm. Dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp đáng kể trong hoạt động nghiên cứu về hàng hóa, sản phẩm, chẳng hạn như: nhận biết được loại hàng nào đang được người dùng tìm kiếm nhiều hoặc được mua sắm, chốt đơn nhiều nhất trên các Website hoặc sàn thương mại điện tử. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các loại sản phẩm thích hợp để bán trên Website của mình.
Dịch vụ hỗ trợ người dùng thanh toán trực tuyến
Dịch vụ thứ ba trong các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử mà doanh nghiệp cần biết chính là hỗ trợ người dùng thanh toán trực tuyến. Khi triển khai dịch vụ này trên Website thương mại điện tử, khách hàng sẽ thanh toán trực tuyến nhanh chóng và an toàn hơn rất nhiều thông qua Internet Banking, các loại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay các loại ví điện tử khác nhau,…
Dịch vụ hỗ trợ giám sát và phân tích giá
Dịch vụ tiếp theo trong các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử mà doanh nghiệp cần biết chính là hỗ trợ giám sát và phân tích giá. Triển khai dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát, theo dõi và phân tích một cách chi tiết, chính xác toàn bộ giá cả của các loại hàng hóa, sản phẩm – dịch vụ của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác trong ngành và trên thị trường kinh doanh.
Dịch vụ hỗ trợ quản lý các đơn hàng
Dịch vụ cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử mà doanh nghiệp cần biết chính là hỗ trợ quản lý đơn hàng. Dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nên một hệ thống công nghệ được tích hợp theo dạng các Module để quản lý hiệu quả các đơn hàng. Ngoài ra, dịch vụ này cũng cần được trang bị các tính năng như quản lý đơn hàng phân tán hay khả năng hiển thị hàng hóa, sản phẩm tồn kho trên toàn bộ các kho của doanh nghiệp.